yahoo Chat   Skype Chat

Cách xử lý thông minh khi răng khôn mọc lệch

Khi răng khôn mọc lệch, đâm vào cổ răng số 7 gây đau và ê buốt kéo dài. Lúc này bạn cần đến ngay các trung tâm nha khoa, để được bác sĩ tư vấn và  tìm cách xử lí cho chiếc răng đó nhé. 

Cụ thể theo tình trạng bệnh nhân, có thể rạch lợi, khoan phá răng khôn để loại bỏ răng số 8 hoặc khi răng số 7 có dấu hiện viêm nhiễm nặng thì xem xét diệt tủy răng số 7 và nhổ bỏ răng số 7 để lấy chỗ mọc răng số 8.

rang-khon-moc-lech

Mọi can thiệp phẫu thuật nhổ bỏ cần thực hiện khi đã xử lý xong quá trình viêm nhiễm, tuyệt đối không nhổ răng khi đang viêm nhiễm để tránh biến chứng nhiễm khuẩn huyết. Nếu phát hiện tình trạng viêm nhiễm cần điều trị kháng sinh và thuốc sát khuẩn răng miệng tại chỗ đợi khi ổn định mới can thiệp.

Khi răng số 8 bắt đầu nhú mọc lên, bệnh nhân thấy đau đớn thì cần đi chụp phim răng để bác sỹ xác định vị trí mầm răng số 8, nếu thấy bất thường cần xem xét tình trạng bệnh nhân và quyết định có rạch lợi, nhổ bỏ răng số 8 hay không. 

XEM THÊM:

  1. Trồng răng công nghệ implant
  2. Trồng răng implant có nguy hiểm không
Summary
Review Date
Reviewed Item
Khi răng số 8 bắt đầu nhú mọc lên, bệnh nhân thấy đau đớn thì cần đi chụp phim răng để bác sỹ xác định vị trí mầm răng số 8
Author Rating
51star1star1star1star1star
 

CÁC BÀI VIẾT KHÁC