yahoo Chat   Skype Chat

Implant nha khoa là gì?

Định nghĩa về implant nha khoa là gì?

Implant nha khoa là một chân răng nhân tạo được phẫu thuật đặt vào xương hàm của bạn để thay thế cho một chân răng đã mất, sau khi trụ implant đã vào vị trí, nha sĩ sẽ tiến hàng lắp phần cầu răng lên trụ implant đó. Lợi ích của việc sử dụng implant là không hoạt động dựa trên sự hỗ trợ của các răng lân cận mà nó là một cái trụ giống như chân răng thật, rất bền bỉ và ổn định theo thời gian. Cấy ghép implant là một phương pháp  tốt nhất hiện nay thay thế răng đã mất, trụ implant sẽ giúp răng trông giống như  thật.

Chất liệu implant được làm từ nhiều loại khác nhau như kim loại và xương, tùy vào độ tương thích với các mô cơ thể. Trong cấy ghép nha khoa có nhiều cách khác nhau:
– Thứ nhất: implant được đặt trực tiếp vào các mô ở xương hàm, giống như răng thật
– Thứ hai: khi cấu trúc ở mô xương hàm có những hạn chế nha sĩ sẽ dùng một khung kim loại có thể điều chỉnh được và thực hiện điều chỉnh trực tiếp cho phù hợp với cấu tạo xương.

Implant là gì? Implant nha khoa và răng thật.

Implant nha khoa và răng thật.

Implant hoạt động như thế nào?

Sau khi implant đã được gắn chặt vào các mô xương hàm, các trụ răng này sẽ là chỗ bám vĩnh viễn cho các răng nhân tạo, đây được cho là phương pháp tốt hơn nhiều so với việc sử dụng răng giả, chi phí có thể sẽ nhiều hơn nhưng các mô cấy implant và cầu răng sẽ chặt chẽ như răng thật cho nên đây được coi là mức giá hợp lý.

Trường hợp nào nên sử dụng implant?

Bạn cần phải có sự tư vấn kỹ lưỡng của các nha sĩ trước khi quyết định thực hiện cấy ghép implant vì cần bạn cần một sức khỏe tốt và có cấu trúc xương khỏe mạnh và phù hợp cho quá trình cấy ghép implant tại chỗ. Những đối tượng không thể đeo được răng giả cũng có thể sử dụng phương pháp này để thay thế cho những răng đã mất. Nếu bạn có những thói quen như : hay cắn chặt răng, hay nghiến răng hoặc các căn bệnh mãn tính như tiểu đường thì tỷ lệ thành công cấy ghép implant cũng sẽ giảm đáng kể. Ngoài ra, cấy ghép implant cũng không thích hợp với những người có thói quen uống nhiều rượu bia hay hút thuốc lá.

implant là gì? implant cho người cao tuổi

implant cho người cao tuổi

Quá trình cấy ghép implant diễn ra như thế nào?

Các nha sĩ phải thực hiện phẫu thuật để cố định trụ implant vào trong hoặc trên xương quai hàm của bạn, đầu tiên các nha sĩ sẽ dùng thuốc gây tê để tránh cảm giác đau đớn, sau đó phần nướu sẽ bao phủ lấy chân implant cho đến khi nướu và implant trở thành một khối vững chắc giống như với chân răng thật. Sau đó, tùy vào kích thước  các mô xương hàm các nha sĩ sẽ dùng mở rộng kích thước của trụ implant để cấy ghép cho phù hợp. Với một số trường hợp, trụ implant chính là vật liệu duy nhất được đặt vào miệng trong thời gian ban đầu. Cuối cùng sau khi trụ implant đã cố địng với nướu, các nha sẽ sẽ dùng cầu răng đặt lên trên trụ implant.

Cấy ghép implant kéo dài bao lâu?

Quá trình cấy ghép có thể mất đến 9 tháng để hoàn thành, tùy vào cơ thể của mỗi bệnh nhân và có thời gian cấy ghép khác nhau. Sau khi  trụ implant được cấy ghép xong, quá trình để cố định implant có thể mất đến 6 tháng và việc lắp đặt cầu răng thay thế không quá 2 tháng. Nhưng cũng có những trường hợp sức khỏe của bệnh nhân tốt và chất lượng xương tốt, trụ implant có thể được cố định và cầu răng thay thế được lắp vào chỉ trong một lần duy nhất.

Tỷ lệ thành công của cấy ghép implant

Tỷ lệ thành công của cấy ghép implant tùy thuộc vào vị trí của răng và độ bền chắc của răng cũng như sức khỏe tổng thể của bệnh nhân.

Làm sao chăm sóc răng khi đang cấy ghép implant?

Vệ sinh răng miệng kém chính là một trong những nguyên nhân lớn dẫn đến việc cấy ghép implant thất bại, điều quan trọng là phải dùng bàn chải chải xung quanh ít nhất một ngày 2 lần, nha sĩ sẽ có trách nhiệm hướng dẫn, tư vấn cụ thể cho việc cấy ghép implant của bạn, thêm vào đó bạn nên đến nha sĩ làm sạch răng 4 lần/ năm để đảm bảo cho răng nướu luôn được sạch sẽ khỏe mạnh.

Chi phí cấy ghép implant

Những phương pháp sử dụng cấy ghép implant đều có giá cả cao hơn so với những phương pháp truyền thống, tuy nhiên, một số quy trình cấy ghép nha khoa và sự phục hồi  sức khỏe trong quá trình cấy ghép có thể được hỗ trợ bởi các chính sách bảo hiểm nha khoa và y tế, các nha khoa có thể sẽ tư vấn rõ hơn cho bạn trong quá trình cấy ghép.

implant là gì?

Hình ảnh cắm ghép implant nha khoa

Để biết thêm thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

Nha Khoa Đại Việt – Trung tâm nha khoa Uy Tín hàng đầu tại TPHCM

Địa chỉ: 40 Đào Duy Từ, P5, Q.10, TP.HCM

Hotline: 0903 10 14 18

 

CÁC BÀI VIẾT KHÁC