yahoo Chat   Skype Chat

Cấy ghép implant có tốt không?

Để trả lời thắc trên “Cấy ghép implant có tốt không” thì chúng ta nên tìm hiểu implant là gì? để áp dụng công nghệ cấy ghép implant cho răng tốt nhất.

Vậy implant là gì? Implant nghĩa là cắm ghép. Implant là một trụ nhỏ làm bằng chất liệu titan, được cấy vào trong xương hàm, trụ Implant kết hợp vững chắc vào xương đóng vai trò như một chân răng trên đó gắn mão răng bằng sứ giống như răng thật. 

Cấy ghép răng tại Nha Khoa Đại Việt

Cấy ghép răng tại Nha Khoa Đại Việt


Cấy ghép implant hoạt động như thế nào ? 

Bởi vì các trụ implant gắn chặt vào xương hàm, chúng sẽ là chỗ bám vững chắc cho các răng nhân tạo. Các hàm giả và các cầu răng gắn vào trụ implant sẽ không bị trượt hay dịch chuyển trong miệng – một lợi ích cự kỳ quan trọng khi ăn hay khi nói. Chính sự gắn chặt này giúp cho các hàm giả và các cầu răng – cũng như các mão răng riêng rẽ gắn trên trụ implant trông tự nhiên hơn so với các cầu răng hay các hàm giả thông thường.

Với một vài người, các cầu răng hay các hàm giả thông thường không đem lại sự thoải mái thậm chí không thể mang được, bởi có những điểm bị đau, sóng hàm xấu và thô thiển. Hơn nữa, các cầu răng thông thường đòi hỏi phải gắn vào các răng ở 2 đầu đoạn mất răng. Ưu điểm của implant là không đòi hỏi các răng kế bên phải được sửa soạn hoặc làm nền cho răng mới bám vào.

Để được cắm ghép implant, bạn cần có mô nướu khoẻ mạnh, đủ xương hàm để nâng đỡ implant. Bạn còn phải luôn giữ cho những cấu trúc này được khoẻ mạnh. Việc vệ sinh răng miệng kĩ càng và khám răng định kỳ là điều tối quan trọng cho sự thành công lâu dài của implant. 

Kết luận cấy ghép implant có tốt không? 

Cấy Ghép (implant) hoàn toàn phù hợp với sinh lý tự nhiên, không gây hại đến cơ thể. Implant là thành tựu khoa học tuyệt vời nhất trong lịch sử nha khoa, giúp phục hồi lại răng đã mất giống như răng thật cả về phương diện thẩm mỹ lẫn chức năng. Có thể xem răng Implant như răng mọc lên từ vùng đã mất răng.

Lưu ý những người không nên cấy ghép impant:

  • Trẻ em đang lớn
  • Phụ nữ mang thai
  • Người có bệnh mãn tính
  • Người bị rối loạn tâm thần
  • Người nghiện thuốc nặng
  • Xương không đủ dầy
 

CÁC BÀI VIẾT KHÁC