yahoo Chat   Skype Chat

Cắm ghép implant nha khoa là gì?

Các phương pháp thay thế răng bị mất truyền thống đều mang những nhược điểm lớn. Lắp hàm giả làm giảm sức nhai và sau thời gian sử dụng buộc phải thay hàm mới. Hay làm cầu răng phải phụ thuộc vào ‘sức khỏe’ của hai chiếc răng bên cạnh. Hiện nay, cắm ghép implant nha khoa là giải pháp tối ưu được nhiều phòng khám hay bệnh viện áp dụng trong việc thay thế răng bị mất.

Cắm ghép Implant nha khoa là gì?

Cắm ghép Implant là những trụ bằng Titan được cấy vào xương hàm nhằm thay thế cho những chân răng đã mất. Titan được chọn lựa vì các đặc tính: cứng, nhẹ, tương hợp sinh học tốt và được các bác sĩ áp dụng lâm sàng thành công. Sau khi các trụ Titan được đặt vào vùng mất răng, xương sẽ tự bám vào quanh thân Implant giúp nó dính chặt vào xương hàm giống như một chiếc răng thật. Các trụ Titan sẽ nâng đỡ cho chiếc răng sứ bên trên, nâng đỡ cho một cầu răng hoặc giúp cố định hàm giả toàn hàm vào xương hàm.

Cắm ghép implant là gì?

Cấy ghép bằng phương pháp Implant nha khoa

 Cắm ghép Implant nha khoa bao gồm:

  • Thân răng giả (mão): là một chụp có lõi rỗng, lõi này úp vừa khít sát lên đầu trên vít Abutment. Chất liệu tạo nên thân răng này có thể là kim loại, sứ không kim loại như Zirconia, Cercon. Thân răng này có hình thể, màu sắc, chức năng, kích thước giống hệt răng thật đã mất trước đó.
  • Vít Abutment: là một chốt kim loại hình trụ có hai đầu. Phần vít này sẽ nằm ở trên nướu hỗ trợ và đảm bảo kết nổi vững chắc giữa trụ Implant với thân răng giả. Vít Abutment đóng vai trò như một ngà răng ôm lấy mô mềm bên trong răng thật.
  • Trụ Implant: là một trụ titanium có cấu trúc phía ngoài tương tự như hình thể của chân răng với hình trụ. Được xử lý bằng công nghệ xử lý bề mặt khác nhau với từng nhà sản xuất sao cho khả năng tế bào xương đến tích hợp với bề mặt trụ Implant này nhanh nhất và chắc chắn nhất. Cơ sở của cấy ghép trụ Implant là quá trình tích hợp xương, trong đó trụ implant với vật liệu như titanium tạo thành liên kết bền và hòa nhập làm một thể với xương hàm.

Những lợi ích vượt trội khi sử dụng Implant:

  • Trụ Implant có chất liệu là titanium với độ bền lên đến 20 năm và có thể kéo dài nếu bạn biết cách chăm sóc răng miệng. Implant giúp bạn đảm bảo sức khỏe của xương hàm, loại bỏ các vấn đề tiêu xương, tiêu nướu mà các phương pháp cũ mắc phải.
  • Implant cho phép bạn thưởng thức các loại thực phẩm bạn yêu thích mà không lo về vấn đề răng của bản thân. Bên cạnh đó, bạn không phải lo về vấn đề sâu răng nhưng vẫn phải đi gặp nha sĩ theo đúng kế hoạch đã được đề ra. Chăm sóc đúng cách sẽ làm răng bạn sạch đẹp như mới và tăng độ bền.
  • Thẩm mỹ: Implant nha khoa giúp cho việc nâng đỡ xương và mô quanh răng, tạo ra những nét thẩm mỹ giống răng thật nhất, cho bạn nụ cười tự tin, rạng ngời.
  • Tỷ lệ thành công của cấy ghép răng bằng phương pháp implant cao hơn so với các phục hình thông thường. Và không làm ảnh hướng đến xương hàm, nướu hay các răng bên cạnh răng bị mất.
  • An toàn: Implant và vít Abutment được làm bằng vật liệu Titan, là vật liệu tương hợp sinh học tốt, được sử dụng rất nhiều trong cấy ghép y học hiện đại như để cố định xương trong phẫu thuật chỉnh hình hay làm khớp gối nhân tạo. 

Quy trình cắm ghép Implant nha khoa

Cấy ghép răng bằng implant

Cấy ghép răng bằng implant

Bước 1:

Bệnh nhân sẽ được khám tổng quát khoang miệng, tình trạng răng, nướu và sức khỏe tổng thể bằng các thao tác chụp X-quang kiểm tra độ dày của xương hàm, mật độ xương.

Dựa trên báo cáo kết quả, bác sỹ sẽ tính toán độ dài, kích cỡ, đường kính và số ren cho trụ implant tương thích với đặc điểm cấu tạo xương hàm bị mất răng.

Bước 2:

Sau khi vệ sinh răng miệng, bệnh nhân sẽ được gây tê tại chỗ. Thông thường, thời gian tác dụng của thuốc sẽ kéo dài khoảng 2h đồng hồ.

Nhờ thiết bị gắn đầu cắt đặc biệt mà trụ Implant được lắp trực tiếp không cần phải rạch lợi. Mỗi trụ Implant cần 15-20 phút để cấy vào xương hàm.

Ngay sau khi cấy trụ, bác sỹ tiến hành ngay lắp vít Abutment và lấy mẫu răng sứ gửi Labo nha khoa. Trong khoảng thời gian chờ chế tạo mẫu răng và trụ implant ổn định trong xương, bác sỹ gắn tạm răng giả vào vít Abutment.

Bước 3:

Ba tuần sau khi đặt trụ Implant, răng sứ sẽ được lắp cố định vào trụ chân răng và hoàn tất kỹ thuật trồng răng Implant. Sau đó, hẹn lịch tái khám cho bệnh nhân để kiểm tra lại. Thông thường, khoảng 3 tháng đầu, bệnh nhân sẽ cần phải tái khám nhiều lần để nha sỹ kiểm tra độ tích hợp của implant với xương hàm.

Hiện nay, phương phát cấy răng bằng implant được các chuyên gia và bác sĩ tin dùng cho các ca nha khoa thẩm mỹ.

Hãy đến với trung tâm nha khoa Đại Việt tại thành phố Hồ Chí Minh, bạn sẽ được các bác sĩ tư vấn và đưa ra phương pháp điều trị phù hợp nhất cho các vấn đề về nha khoa thẩm mỹ.

Nha Khoa Đại Việt – Trung tâm nha khoa Uy Tín hàng đầu tại TPHCM

Địa chỉ: 40 Đào Duy Từ, P5, Q.10, TP.HCM

Hotline: 090 3723 040

 

CÁC BÀI VIẾT KHÁC