yahoo Chat   Skype Chat

Các bước cắm implant

Ngày nay kỹ thuật cắm implant hiện đang là một trong những kỹ thuật thẩm mỹ nha khoa phổ biến nhất hiện nay. Là phương pháp thay thế răng đã mất hoặc hỏng thành răng mới với hình dáng như răng thật mà không hề ảnh hưởng tới khả năng ăn, nhai của con người. Phục hình cắm implant cho răng có thể là mão hoặc cầu răng, phục hình tháo lắp tùy theo trường hợp.

Kỹ thuật cắm implant tại Nha khoa Đại Việt

Đầu tiên, quý khách sẽ được khám lâm sàng đánh giá tình trạng mất răng, các răng còn lại, đặc biệt khám vùng mất răng. Trong quá trình khám lâm sàng và làm bệnh án, bác sĩ sẽ đánh giá toàn bộ các yếu tố nguy cơ từ toàn thân đến tại chỗ trước khi quyết định cho chụp phim khảo sát tình trạng xương hàm. Nếu có yếu tố nguy cơ cao, hoặc chống chỉ định, quý khách sẽ được đề nghị giải pháp phục hình cổ điển thay thế cho giải pháp này.

Những bệnh lý toàn thân như tiểu đường, rối loạn đông máu, bệnh lý tim mạch… Là những bệnh lý có thể gây ảnh hưởng đến kết quả kiểm tra của bác sĩ nên cần được quý khách cần cho thông tin chính xác.

Sau khi khám lâm sàng và đánh giá các yếu tố ảnh hưởng, nếu có thể làm implant, quý khách sẽ được chụp phim. Tại Trung tâm Nha khoa Đại Việt, quý khách sẽ được chụp phim toàn cảnh và cắt lớp tại chỗ để đánh giá tình trạng xương. Trên cơ sở đánh giá phim này, quý khách sẽ biết được mình có cần phải ghép xương, nâng xoang hay không.

Sau khi chụp phim đánh giá tình trạng xương, quý khách sẽ được lấy dấu nghiên cứu. Trên đó có thể sẽ thực hiện phục hình tạm, máng hướng dẫn phẫu thuật… Quý khách sẽ được hẹn ngày cấy sau khi có đầy đủ phim chẩn đoán và mẫu nghiên cứu. Tùy mức độ và yêu cầu, cấy răng có thể thực hiện dưới gây tê thông thường hay dưới tiền mê. Thời gian trung bình cho kỹ thuật cắm răng implant là khoảng 20 – 25 phút.

Sau khi cắm răng implant, có thể thực hiện phục hình ngay trong vòng 48h, gọi là phục hình tức thì hoặc chờ sau 3 – 6 tháng tùy theo đánh giá lúc phẫu thuật cắm. Những trường hợp xương đủ thể tích và mật độ tốt có thể làm phục hình tức thì sau cắm.

Chăm sóc hậu phẫu sau kỹ thuật cắm implant

  • Phải có chế độ chăm sóc đặc biệt
  • Những dụng cụ chăm sóc được thiết kế hoàn toàn bằng nhựa nhằm tránh gây trầy sướt .
  • Cần lưu ý vệ sinh răng miệng định kỳ.
  • Sau khi cắm implant , quý khách nên tái khám định kỳ 3/lần trong năm đầu tiên, đến năm thứ 2 thì tái khám 6 tháng/lần.

Để biết thêm thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

Nha Khoa Đại Việt – Trung tâm nha khoa Uy Tín hàng đầu tại TPHCM

Địa chỉ: 40 Đào Duy Từ, P5, Q.10, TP.HCM

Hotline: 0903 10 14 18

Website: https://nhakhoadaiviet.vn/

 

CÁC BÀI VIẾT KHÁC