yahoo Chat   Skype Chat

Trồng răng sứ implant

Răng Implant có hình trụ nhỏ, cấu tạo bằng hợp chất titanium, được dùng để cấy trực tiếp vào trong xương hàm, trên đó gắn mão răng bằng sứ giống như răng thật.  Trồng răng sứ implant giúp ăn nhai thoải mái, tồn tại lâu dài, ngăn chặn sự tiêu xương, giúp xương hàm khoẻ mạnh và có tính thẫm mỹ rất cao. Với những ưu điểm như vậy, trồng răng implant hiện nay đang là sự lựa chọn hàng đầu cho những người bị mất răng muốn nhanh chóng có được hàm răng đều đặn, đầy đủ như ý muốn.

Những ai có thể trồng răng sứ implant hoặc nên trồng răng implant?

Phương pháp trồng răng sứ implant có thể áp dụng cho tất cả các ca mất răng, đặc biệt là với các bệnh nhân mất răng đơn lẻ, mất răng xen kẽ, mất toàn hàm,…

Ưu điểm vượt trội nhất của trồng răng sứ implant

  1. Ngăn chặn quá trình tiêu xương răng

Các phương pháp phục hồi cấu trúc răng khác như: hàm giả tháo lắp, làm cầu răng… có thể phục hồi thẩm mỹ nhưng không thể hạn chế được quá trình tiêu xương răng. Nhờ có chân răng nhân tạo thay thế chân răng thật, implant là phương pháp duy nhất có thể ngăn chặn quá trình này, đảm bảo sức khỏe răng miệng cho bệnh nhân.

  1. Không cần mài mòn các răng bên cạnh

Với phương pháp trồng răng implant, mão răng sứ được gắn chắc chắn lên vít implant, tạo vẻ ngoài tự nhiên hơn. Implant cũng có thể áp dụng với các trường hợp mất răng xen kẽ hoặc mất răng toàn hàm, tránh sự bất tiện khi phải mang hàm giả tháo lắp.

Quy trình trồng răng sứ Implant

– Đặt trụ titan: Bác sĩ sẽ mở lợi, bộc lộ xương hàm, cắm chốt titan vào đó. Thủ thuật này kéo dài 15 – 20 phút.

– Đưa chốt vào hoạt động: Bác sĩ làm lộ chốt titan và vặn vào đầu nó một chốt khác, lồi lên khỏi lợi để giữ chỗ cho răng giả. Thủ thuật này kéo dài khoảng 20 phút, chỉ cần gây tê tại chỗ.

– Phục hình răng sứ.

Phục hình răng sứ tại nha khoa Đại Việt

Thời gian trồng răng sứ implant mất bao lâu?

Thời gian trồng răng implant sứ phụ thuộc vào tình trạng răng của bạn.

Trường hợp 1: nếu xương hàm tốt, độ dày, đủ kích thước về chiều sâu, khớp cắn không phức tạp, vị trí cắm ghép không chịu lực trong quá trình nhai thì bác sĩ có thể chỉ định cắm implant loại tốt và phục hình răng sứ chỉ trong 1 ngày.

Trường hợp 2: nếu xương hàm còn tốt, dày và đủ kích thước về chiều sâu, răng hàm ít chịu lực như răng cửa bên hàm trên, răng cửa hàm dưới, răng cối thì cần khoảng 7 – 10 ngày.

Trường hợp 3: nếu xương ổ răng bị hao hụt do quá trình mất răng đã lâu ngày, thể tích xương không đủ để cấy ghép implant vào nên cần thực hiện cấy ghép xương ổ răng vào. Thời gian hoàn thành ít nhất từ 1 – 3 tháng.

Quy trình trồng răng sứ hiện nay rất đơn giản và nhanh chóng như việc bạn nhổ 1 chiếc răng mà không hề đau đớn. Tuy nhiên, để trồng răng đạt kết quả như mong đợi hãy đến Nha khoa Đại Việt – Trung tâm nha khoa uy tín đã được nhiều khách hàng tin dùng lựa chọn.

Mô hình cắm ghép implant

Để biết thêm thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

Nha Khoa Đại Việt – Trung tâm nha khoa Uy Tín hàng đầu tại TPHCM

Địa chỉ: 40 Đào Duy Từ, P5, Q.10, TP.HCM

Hotline: 0903 72 30 40

Có thể bạn quan tâm:

 

CÁC BÀI VIẾT KHÁC