yahoo Chat   Skype Chat

Những thành tựu cắm ghép implant

Có nhiều nguyên nhân gây mất răng: Sâu răng lớn không chữa trị kịp thời, viêm nha chu, chấn thương do tai nạn, răng gãy rụng do tuổi tác… Riêng với những người không may mất nhiều răng hoặc mất răng toàn bộ phải đeo hàm giả tháo lắp khiến họ không thể ăn nhai thoải mái, niêm mạc bị đau do cọ xát với khung hàm kim loại, phải mất nhiều thời gian khi sử dụng, thậm chí gây khó khăn trong phát âm… Những vấn đề này, dù với người lớn tuổi hay trẻ tuổi đều làm cho chất lượng cuộc sống giảm sút.

dich-vu-cam-ghep-implant

                                                       Dịch vụ cắm ghép implant

Kỹ thuật cấy ghép implant ra đời mang niềm lại hy vọng cho những người đang phải mang hàm giả tháo lắp, bởi phương pháp này cho phép bạn sống vui khỏe hơn với bộ răng vĩnh viễn thứ ba cố định và vững chắc như răng thật.

Implant mang lại cuộc sống vui khỏe hơn cho người mất răng

Implant là thành tựu khoa học tuyệt vời của ngành nha khoa hiện đại, cho phép người mất răng cấy lại được những chiếc răng mới có chức năng, hình dáng, màu sắc giống y như răng thật. Thêm một vấn đề nữa, hàm giả chỉ giúp bệnh nhân phục hồi được 50-60% khả năng ăn nhai, nên bệnh nhân thường không có cảm giác ăn ngon lành như răng thật trước kia.

Implant ra đời đã giải quyết được hầu hết tất cả các nhược điểm trên, đem lại cảm giác dễ chịu cho bệnh nhân, vì răng thay thế sẽ được làm đúng theo hình dạng và kích thước của chiếc răng cũ, không cần nền hàm tựa lên niêm mạc, và khả năng ăn nhai được khôi phục đến 90%. Đặc biệt, với răng Implant, bạn không lo hàm giả đột ngột bị rơi ra hay gặp cảm giác khó chịu như khi đeo hàm tháo lắp, bởi Implant được cấy trực tiếp vào phần mô mềm (nướu) và tồn tại ở đó vững chắc như chính chân răng thật của bạn.

Quy trình cấy ghép Implant

Implant được chỉ định điều trị khi xương hàm đã hoàn tất sự phát triển (trung bình từ 16 – 18 tuổi) đối với các trường hợp mất răng đơn lẻ, mất nhiều răng hoặc mất răng toàn hàm với quy trình chung như sau:

Đầu tiên, bạn sẽ được chụp phim X-quang để kiểm tra mật độ xương, chiều cao xương xem có phù hợp để ghép Implant hay không. Ở bước này, phim Conebeam CT rất quan trọng vì dựa vào đó, bác sĩ sẽ chẩn đoán và lên kế hoạch điều trị cụ thể. Sau đó, bằng một phần mềm minh họa 3D, bác sĩ sẽ mô tả chi tiết để bạn hiểu rõ toàn bộ tiến trình trồng răng mới này. Tùy vào vị trí mất răng và kiểu mất răng, bác sĩ sẽ giải thích và cho bạn những lựa chọn để thiết kế phục hình sau này đạt được cả thẩm mỹ và chức năng. Lưu ý, nếu bạn có vấn đề về tim mạch, cao huyết áp, tiểu đường… hãy thông báo với bác sĩ để họ cân nhắc việc điều trị.

Giai đoạn cấy ghép Implant được thực hiện khi các kiểm tra tổng quát và sức khỏe hoàn tất. Một ca cấy ghép Implant thường diễn ra trong khoảng 30 phút (cho một Implant). Sau khi cấy ghép, chỗ tiểu phẫu có thể hơi khó chịu nhưng ít đau hơn so với nhổ răng. Bạn sẽ được bác sĩ kê toa thuốc giảm đau để vẫn có thể sinh hoạt, làm việc bình thường (trừ trường hợp phải làm nhiều thủ thuật hoặc cùng lúc cấy nhiều Implant… phải cần nhiều thời gian nghỉ ngơi hơn).

Một vấn đề nữa mà hầu hết các bệnh nhân cấy ghép Implant lo ngại, đó là trong thời gian chờ Implant thích nghi, họ phải để trống răng vừa được cấy ghép. Điều này kém thẩm mỹ và có thể ảnh hưởng đến giao tiếp, ăn uống, bệnh nhân luôn được phục hình răng tạm trong thời gian chờ Implant tích hợp xương để đảm bảo chức năng thẩm mỹ, giao tiếp cho bệnh nhân.

Sau khi ghép Implant khoảng một tuần đến 10 ngày, mô mềm (nướu răng) xung quanh Implant sẽ lành. Đây là thời điểm bạn quay lại để tái khám và chụp phim kiểm tra trước khi bước vào giai đoạn phục hình răng sứ trên Implant.

Để phục hình răng sứ, bác sĩ sẽ đặt một trụ phía trên Implant (trụ này có vai trò kết nối Implant với thân răng sứ). Sau đó chụp lên đó một mão răng sứ hoàn chỉnh. Đặc biệt, với những bệnh nhân mất răng toàn bộ, với sáu-tám Implant ở mỗi hàm (hàm trên hoặc hàm dưới), bác sĩ sẽ có thể thực hiện lại cầu răng cố định cho bệnh nhân.

 

CÁC BÀI VIẾT KHÁC