yahoo Chat   Skype Chat

Cắm ghép Implant: Phục hồi chức năng nhai cho răng

Cắm ghép Implant có thể được coi là nha khoa phục hồi và đồng thời cũng có thể được coi là nha khoa thẩm mỹ được thực hiện thường quy tại Nha khoa Đại Việt.

dental-implants

Dental-implants

Implant nha khoa là gì?

Những tác dụng chính của Implant nha khoa

Khi một răng bị nhổ bỏ, bệnh nhân có thể có 1 số lựa chọn để phục hồi lại răng đã mất, tuy nhiên sẽ không có giải pháp nào có độ bền và đáp ứng chức năng nhai tốt như implant. Bởi ngoài việc thay thế chân răng đã mất, đáp ứng yêu cầu thẩm mỹ, implant còn đáp ứng yêu cầu ăn nhai khỏe và bền như chân răng thật sự, giúp bệnh nhân có thể ăn bất kỳ thức ăn gì mà bệnh nhân muốn. Thậm chí, trong rất nhiều trường hợp, implant trong nha khoa sẽ là giải pháp duy nhất để phục hồi chức năng nhai và các cấu trúc nâng đỡ.

       Tại nha Khoa Đại Việt chúng tôi ứng dụng những kỹ thuật hiện đại và tiên tiến nhất nhằm mang lại nụ cười tự tin cho bệnh nhân. Với những ứng dụng phần mềm hỗ trợ, chúng tôi có thể có kế họach điều trị chính xác nhất cho bệnh nhân cũng như xác định được vị trí chuẩn nhất để cắm Implant.

       Kỹ thuật này cũng giúp chúng tôi thực hiện được công việc phẫu thuật nhanh, gọn và chính xác, giảm thiểu thời gian phẫu thuật cho bệnh nhân cũng như giảm thiểu được các tai biến có thể có trong quá trình phẫu thuật. Bởi phần lớn các yếu tố kể trên được xác định dựa vào phim X quang CT và phần mềm cấy ghép implant.

       Với sự hỗ trợ của X quang CT và phần mềm cấy ghép răng implant, kế hoạch điều trị được xây dựng chính xác, khoa học dựa trên chất lượng xương hàm của từng trường hợp cụ thể.

  Tại Nha khoa Đại Việt chúng tôi sử dụng Implant của các hãng tên tuổi hàng đầu trên thế giới như Nobel Biocare,3I ,Straumann, MIS… Để đảm bảo chất lượng điều trị cao nhất, chúng tôi cam kết sử dụng Implant chính hãng với tem bảo hành trên mỗi Implant.

 QUY TRÌNH THỰC HIỆN

Bước 1: chuẩn bị mẫu hàm + chụp phim CT cone Beam để lập kế hoạc điều trị -> hẹn BN phẫu thuật

Bước 2: phẫu thuật đặt trụ implant trong xương hàm vs quy trình chỉ kéo dài 30p. Nếu có chỉ định nâng xoang hoặc ghép xương ở các vị trí thiếu xương thì bác sĩ sẽ thực hiện cấy ghép bằng kỹ thuật tái tạo xương có hướng dẫn ngay trong quá trình cấy ghép implant.

Bước 3: đặt trụ lành thương tạo hình nhú lợi sau khi cấy ghép implant từ 3-6 tháng. Trong bước này có thể tiến hành lấy dấu phục hình tạm nhằm hướng dẫn mô mềm tái tạo nhú lợi và kích thích sự sinh xương xung quanh implant.

Bước 4: Lấy dấu và chế tạo phục hình cố định, tiến hành lắp các dụng cụ lấy dấu chuyển tiếp implant và gửi mẫu về labo để thực hiện làm răng chụp cố định

Bước 5: lắp phục hình cố định trên miệng bệnh nhân. Điều chỉnh và gắn phục hình cố định trên miệng bệnh nhân bằng cement gắn nha khoa.

*Lưu ý sau phẫu thuật:

  • Trong khoảng 1 giờ sau phẫu thuật không ăn nhai, 1 tuần đầu sau đó ăn thức ăn mềm, nhai chậm, nhẹ nhàng. Những ngày sau ăn nhai bình thường, tuy nhiên cần tránh thức ăn quá cứng, quá dai.
  • Tuyệt đối không hút thuốc 2 tuần trước và 2- 4 tuần sau khi cấy ghép.
  • Tái khám định kì 6 tháng/lần để vệ sinh răng, kiểm tra Implant và chỉnh khớp cắn, điều chỉnh lực nhai trên Implant nếu cần thiết.
  • Vệ sinh răng miệng và dùng thuốc đúng theo sự hướng dẫn của bác sĩ để tránh làm nhiễm trùng vết thương nơi phẫu thuật.

Gởi cho chúng tôi  ngay những thắc mắc của bạn

 

CÁC BÀI VIẾT KHÁC