yahoo Chat   Skype Chat

Implant nha khoa là gì và có lợi gì cho thẩm mỹ răng miệng?

Implant nha khoa được thiết kế để cúng cấp giải pháp thay thế cho một hoặc nhiều răng bị mất, cắm ghép implant cho bạn cảm giác như răng thật, bạn sẽ lại được ăn những gì bạn muốn. Bác Sĩ Cường một trong những nha sĩ có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này tại Phòng Khám nha khoa Đại Việt sẽ giúp bạn thực hiện tiến trình cắm ghép implant mà bạn hầu như không có cảm giác đau và mất một ít thời gian để thực hiện.

Implant Nha khoa

                                                                 Implant Nha khoa

Tìm hiểu Implant là gì ?

Kỹ thuật cấy ghép implant đã trãi qua hơn 40 năm thực hành lâm sàng và ngày càng có nhiều nghiên cứu thành công hơn về chất lượng và tuổi thọ của implant trên thế giới. Hiện nay ở Việt nam kỹ thuật cấy ghép implant trở nên khá phổ biến, ngày nay các nghiên cứu cho thấy tỷ lệ tồn tại của implant trên 10 năm là từ 94-97%.

kích thước của implant nha khoa

                                 Các loại implant được cấy ghép vào răng

Implant Nha Khoa là những trụ bằng Titan được cấy ghép vào trong xương hàm nhằm mục đích thay thế những chân răng đã nhổ. Sau đó nha sĩ sẽ ” vít ” vào trụ này chiếc răng giả. Implant là gì ? Kích thước trung bình của Implant là : đường kính = 3.5 –> 5 mm, dài 10 –> 16 mm. Kích thước các loại implant phổ biến tiêu chuẩn của Mỹ Implant có Ưu điểm gì ?

  • Không phải mài răng thật để làm răng giả.
  • Phục hồi chức năng nhai rất tốt.
  • Giúp xương hàm thêm vững chắc.
x-quang implant

                             Phim chụp X-quang sau khi cấy implant


Còn nhược điểm:

  • Cần nhiều thời gian để thực hiện răng giả trên Implant; sau khi cấy ghép Implant vào xương hàm phải đợi từ 3 – 6 tháng để Implant dính chặt vào xương mới có thể làm được răng giả. Tuy nhiên, đối với hệ thống Implant hiện đại nhất
  • Nobel Biocare thì thời gian có thể nhanh hơn, có thể cắm ghép ngay sau khi nhổ răng cho một số trường hợp.
  • Chi phí cao so với các loại hình răng giả khác.
  • Không phải bao giờ cũng đặt được Implant, kỹ thuật đòi hỏi một số điều kiện để đảm bảo thành công.

Điều kiện khi muốn đặt Implant:

  • Còn đủ xương để đặt Implant; sau khi nhổ răng nếu không làm răng giả xương hàm sẽ tiêu dần đi cho đến 1 lúc nào đó sẽ không còn đủ thể tích (độ dày) xương để để đặt Implant. Thời điểm thích hợp để đặt Implant là sau khi nhổ từ 2-6 tháng. Tuy nhiên, đối với hệ thống Implant hiện đại nhất – Nobel Direct thì thời gian có thể nhanh hơn cắm Implant ngay sau khi nhổ ở một số trường hợp. – Vệ sinh răng miệng tốt, không mắc bệnh tim mạch, tiểu đường, viêm gan cấp, rối loạn biến dưỡng xương, không nghiện thuốc lá, không bị tật nghiến răng.
  • Cần thủ thuật cấy ghép – Có thời gian điều trị & chăm sóc răng cấy ghép. Cấy ghép Implant là một thủ thuật đòi hỏi sự khéo léo và tinh tế để sau này có thể phục hình răng giả thẩm mỹ trên Implant và đạt chức năng nhai tốt. Tuy nhiên, đó chỉ là một tiểu phẩu. Sau khi thực hiện, bệnh nhân có cảm giác đau như khi nhổ 1 răng thông thường. Khi được cấy vào trong xương hàm, Implant cần một khoảng thời gian từ 3-6 tháng để dính chắc vào xương, từ chuyên môn gọi là “Tích hợp xương”.

Sau đó chiếc răng giả mới được “vít” vào trụ Implant. Như vậy, thời gian từ lúc đặt Implant cho đến lúc hoàn tất răng giả bên trên khoảng 4 – 7 tháng, trong lúc chờ có răng thật, bệnh nhân có thể mang răng tạm hay hàm tạm Ngày nay sự thành công của việc lắp đặt Implant đã đư ợc khẳng định, tỷ lệ tồn tại của Implant trên 10 năm là hơn 95%. Nếu thất bại thì phần lớn sự thất bại là do 3 nguyên nhân sau: – Xương hàm không đủ thể tích để đặt được một Implant có đủ chiều dài cần thiết (do để răng mất quá lâu không làm răng giả).

Summary
Review Date
Reviewed Item
Implant nha khoa được thiết kế để cúng cấp giải pháp thay thế cho một hoặc nhiều răng bị mất, cắm ghép implant cho bạn cảm giác như răng thật, bạn sẽ lại được ăn những gì bạn muốn.
Author Rating
51star1star1star1star1star
 

CÁC BÀI VIẾT KHÁC