yahoo Chat   Skype Chat

Tìm hiểu điều kiện về độ tuổi thích hợp để cấy ghép implant

Cấy ghép implant là giải pháp an toàn và tốt nhất cho trường hợp bị mất một hoặc nhiều răng tuy nhiên việc lựa chọn cấy ghép implant cũng nên xem xét về độ tuổi, mặc dù cấy ghép implant không có hạn chế về độ tuổi thích hợp cho việc cấy ghép implant.

Ở độ tuổi dưới 16, hệ thống xương phát triển chưa hoàn thiện nên không thích hợp cấy ghép Implant. Tuy nhiên các chuyên gia về Răng – Hàm- Mặt không có những khuyến cáo về độ tuổi mà chỉ khuyên cáo một số bệnh nhân có tiền sử hoặc đang mắc các bệnh mạn tính nhưng: tim mạch, tiểu đường, huyết áp, loãng xương,…cũng có thể điều trị Implant nếu bệnh được kiểm soát tốt.

Việc lựa chọn loại implant nào cho phù hợp với bạn phụ thuộc vào kích thước và tính chất xương hàm chỗ mất răng. ví dụ xương hàm thuộc loại nào? loại nào cứng (D1) cứng vừa phải (D2, D3) mềm hay xốp (D4) xương hàm có bị tiêu nhiều không?….

Chấn đoán hàm bằng x-Quang để xác định loại implant

                              Chấn đoán hàm bằng x-Quang để xác định loại implant

Người lớn tuổi thường bị mất răng nhiều hơn so với lúc trẻ nguyên nhân chủ yếu dẫn tới mất răng là do bệnh viêm nha chu theo một kết luật của các hiệp hội Răng Hàm Mặt thế giới. Mức độ trầm trọng của bệnh nha chu tăng theo tuổi. Sự gia tăng này có thể do các bệnh lí trong cơ thể, sự thay đổi mô miệng, tuyến nước bọt,… hoặc do khả năng vận động kém của người cao tuổi dẫn đến việc vệ sinh răng miệng cũng gặp nhiều khó khăn.

Trong lúc công nghệ cấy ghép răng implant chưa có phổ biến như hiện nay thì cách phục hình răng cho người cao tuổi là làm hàm giả, một số bất lợi mà khi mang hàm giả, gặp khó khăn khi ăn uống, thường gây vướng víu vì phải tháo ráp thường xuyên, chức năng ăn nhai không cao, làm cho cảm giác ăn không ngon, việc phát âm cũng gặp trở ngại, các móc có tể làm hư các răng thật, xương sóng hàm tiêu dân khiến hàm giả lỏng lẻo sau một thời gian phải chỉnh sửa hoặc làm lại. Bên cạnh đó, sự va chạm giữa hàm giả thảo lắp với sóng hàm lâu năm có thể gây tổn thương sóng hàm và tạo nên những khối u không tốt trong vùng miệng.

implant cho người cao tuổi

                                                   Implant cho người cao tuổi

 

CÁC BÀI VIẾT KHÁC