yahoo Chat   Skype Chat

Quy trình chuẩn cấy ghép răng Implant tại Nha khoa Đại Việt

Để thực hiện một ca cấy ghép răng implant thành công phụ thuộc vào nhiều yếu tố: Nha sĩ có chuyên môn, kinh nghiệm từng thực hiện nhiều ca implant, trang thiết bị – đội ngũ giúp việc chuyên nghiệp và một quy trình chi tiết cấy ghép implant. sdasd

Để lập kế hoạch điều trị chuẩn xác, bác sĩ điều trị cần phải xác định được mong muốn của bệnh nhân đối với sức khỏe răng miệng sau khi hoàn thành việc điều trị.

Khám, tư vấn, chụp phim kiểm tra xương hàm:

Ở lần khám đầu tiên, bác sĩ sẽ chụp phim toàn cảnh để kiểm tra mật độ xương, và chiều cao xương của bạn có phù hợp để cấy ghép Implant hay không. Phim toàn cảnh kỹ thuật số Panorex rất quan trọng cho việc chẩn đoán và lên kế hoạch cấy ghép Implant. Sau đó, bác sĩ sẽ mô tả trên phim chi tiết bạn cần ghép những Implant ở vị trí nào, kế hoạch phục hình răng trên Implant sau đó ra sao, để bạn có thể hiểu được một cách rõ ràng nhất.

Sức khỏe tổng quát

Bác sĩ nha khoa sẽ có bước kiểm tra chung về sức khỏe tổng quát của bạn: Bạn có mắc một trong các bệnh tim, cao huyết áp, tiểu đường hay không? Bạn có hút thuốc lá hay uống rượu không? Bạn hãy chuẩn bị trước các thắc mắc của bạn về cấy ghép implant, để có thể hỏi bác sĩ trong thời gian này.

Phim X-quang toàn cảnh: Hàm dưới mất nhiều răng phía sau bên phải; hàm trên mất một răng

             Cấy ghép răng implant là công nghệ hiện đại, răng bền chắc như răng thật.

Đặt hẹn điều trị ghép Implant:

Sau khi thảo luận và đồng ý về kế hoạch điều trị Implant với bác sĩ, bạn sẽ lấy hẹn cấy ghép răng Implant. Bạn nhớ nắm hết những vấn đề bạn băn khoăn, và cả vấn đề chi phí cũng như trình tự thanh toán.

Trường hợp bạn không có nhiều thời gian, bạn đã nắm vững thông tin, bạn có sức khỏe tốt, và bạn muốn cấy ghép Implant ngay sau khi khám, liệu có được không? Câu trả lời là “Được”, và bạn cần nói rõ lúc đặt hẹn, như vậy bác sĩ sẽ dành nhiều thời gian cho cuộc hẹn của bạn hơn và có thể ghép Implant ngay sau khi thảo luận kế hoạch điều trị với bạn.

Cấy ghép Implant:

Trước khi đến Trung tâm Implant Nha Khoa để cấy ghép Implant, bạn cần chuẩn bị sức khỏe thật tốt. Bạn nhớ ăn sáng (hoặc ăn trưa hay chiều) trước ghép Implant.

Tiểu phẫu thuật cấy ghép Implant có tốn thời gian và phức tạp?

Thực tế không phải như vậy. Việc phẫu thuật cấy ghép Implant chỉ mất khoảng 20 phút cho 1 răng implant, tương đương thời gian nhổ một chiếc răng thường. Vì bạn đặt hẹn trước, phòng tiểu phẫu sẽ được chuẩn bị sẵn sàng để bạn cảm thấy thoải mái và tiết kiệm thời gian của bạn.

Cấy ghép Implant có đau không?

Sau khi ghép Implant, bạn vẫn có thể làm việc bình thường, hoặc chỉ cần 1 ngày nghỉ. Tuy nhiên, nếu bạn cần phải làm nhiều thủ thuật, như nhổ răng đồng thời cấy ghép Implant cho nhiều răng, hay phải ghép xương tự thân, nâng xoang hở, thì bạn sẽ cần nhiều thời gian để nghỉ ngơi hơn, khoảng 3-7 ngày tùy trường hợp, và bác sĩ cũng sẽ thảo luận kỹ khi bạn đến tư vấn, để bạn có thể sắp xếp thời gian cho công việc, hay chuyến du lịch của bạn.

                  Cấy ghép implant là phương pháp phục hồi răng sau khi bị mất răng

Phục hình răng cấy ghép Implant trong thời gian lành thương:

Hàm răng có bị trống trong quá trình cấy ghép Implant?

Bạn cảm thấy lo ngại rằng mình phải để trống răng trong suốt thời gian chờ lành thương và Implant tích hợp xương? Bác sĩ tại Nha khoa Đại Việt sẽ luôn chuẩn bị sẵn răng tạm sau khi cấy ghép Implant cho bạn.

Răng tạm thông thường không dùng để nhai được mà chủ yếu là để thẩm mỹ. Bạn có thể giao tiếp, làm việc được tốt với răng tạm (thông thường là hàm tháo lắp), nhưng để ăn nhai ngon lành, bạn phải đợi một khoảng thời gian tích hợp xương của Implant, rồi bác sĩ làm răng sứ trên Implant, thì khi đó kết quả cuối cùng sẽ làm bạn hài lòng.

Tái khám – bước không thể thiếu trong quy trình cấy ghép răng implant

Sau khi cấy ghép Implant khoảng 1 tuần, mô mềm (nướu răng) xung quanh Implant của bạn sẽ lành. Đây là thời điểm bạn có thể quay lại để tái khám cấy ghép Implant, cắt chỉ và chụp phim kiểm tra.

Phục hình răng sứ trên chân răng Implant:

Công việc phục hình răng trên chân răng Implant  tương tự như khi bạn đi làm mão răng, hay cầu răng thông thường

Bác sĩ sẽ tư vấn bạn chọn phương pháp thích hợp nhất cho bệnh nhân. Có một số loại phục hình răng bạn có thể lựa chọn như răng sứ Cercon, răng sứ titan, răng sứ trên sườn hợp kim crom-coban…

Có thể bạn quan tâm:

>> Implant là gì

 

 

 

CÁC BÀI VIẾT KHÁC