yahoo Chat   Skype Chat

Những loại implant phố biến được nhiều người lựa chọn

Kỹ thuật cấy ghép implant đã trãi qua hơn 40 năm thực hành lâm sàng và ngày càng có nhiều nghiên cứu thành công hơn về chất lượng và tuổi thọ của implant trên thế giới. Hiện nay ở Việt Nam kỹ thuật cấy ghép implant trở nên khá phổ biến. Implant không đơn thuần chỉ có một loại duy nhất.

Đây là 9 loại implant phổ biến được nhiều khách hàng lựa chọn không chỉ ở Việt Nam mà trên khắp thế giới

1. Implant Nobel Biocare:

implant-nobel-biocare

                                       Có rất nhiều loại implant khổ biến để khách hàng dễ dàng lựa chọn

Người có công trong công nghệ Implant Nobel Biocare là giáo sư Per-Ingvar Branemark người Thuỷ Điển vào năm 1965 ông nghĩ tới việc cấy ghép răng implant được bao phủ bới màng sinh học Tiunite giúp implant tích hợp xương nhanh hơn so với các hệ thống implant khác. cũng nhờ ứng dụng này mà các bác sĩ có thể gắn răng trên implant và hoàn thành việc điều trị nhanh hơn thông thường. Và implant Nibel Biocare được ứng dụng phát triển và sử dụng rộng rãi cho tới ngày hôm nay. Ngay nay implant Nobel Biocare được sản xuất chính tại 03 nhà máy đặt tại yarrba Linda ở Bắc mỹ, Karlskoga tại Thuỵ Điển và Tel Aviv tại Israel.

2. Implant ankylos dentsply: 

Với implant ankylost Destply được hai nha khoa học là GS Nentwig và Tiến sĩ Moser chế tạo ở Cộng hoà Liên Bang Đức tại Công ty Dentsply vào năm 1985 và chính thức đi vào phân phối vào năm 1987 cho đến nay đã hơn 26 năm, implant ankylos đã được kiểm nghiệm và đạt tỉ lệ thành công trên 97% trong tổng sô 6939 implant được đặt số liệu thống kê sau 10 năm phân phối và hoạt động, một con số rất ấn tưởng được khảo sát và lấy ý kiến thực tế.

Ưu điểm của Implant Ankylos Dentsply:

  • Thay thế 1 răng mất, thực hiện cầu răng, hàm tháo lắp bán phần hay toàn bộ, tỉ lệ thành công của hệ thống Implant Ankylos  cao như nhau đối với hàm trên cũng như hàm dưới. Và một trong những yếu tố thành công quan trọng nhất là thiết kế implant có ren xoắn tiến triển đã được cấp bằng sáng chế. Thiết kế này giúp implant có được sự vững chắc và ổn định tối ưu ngay sau khi được đặt vào xương hàm và có được sự tích hợp xương tốt, ngay khi xương có mật độ không lí tưởng.
  • Implant Ankylos có cấu trúc khá đặc biệt và khác với những hệ thống implant khác: Phần kết nối giữa implant và Abutment được thiết kế theo dạng thuôn (Conical Connector) giúp cho kết nối này ngày một vững chắc hơn, hạn chế tối đa tiêu xương theo thời gia,  thiết kế này cũng giúp cho phục hình răng trên implant được thẩm mỹ hơn khi gắn răng trên implant.
  • Không tạo vi chuyển động: Hệ thống implant Ankylos không tạo vi chuyển động giữa implant và abutment, do đó không gây kích thích mô quanh implant, không gây tiêu xương chung quanh bờ vai implant. 
  • Phần kết nối khít sát ngăn cản sự xâm nhập của vi khuẩn: hệ thống implant Ankylos là sự kết nối chính xác và vững chắc  do đó ngăn cản của vi khuẩn.
  • Thiết kế Platform switching: cho sự tích hợp xương ổn định, nhanh chóng và thành công – đảm bảo cho một thiết kế hài hòa của đường viền mô mềm.
  • Implant có thể đặt dưới mào xương: Hệ thống Implant Ankylos có thiết kế Platform switching nên khi đặt dưới mào xương sẽ giúp xương duy trì sự vững ổn. Khi xương được ổn định sẽ tạo ra độ cong lồi tự nhiên và giúp nướu phát triển dày và vững chắc hơn bên bờ vai implant.
  • Bề mặt implant được xử lý có độ nhám vi thể: Giúp xương và mô liên kết bám vào, phát triển nhanh hơn và lan rộng hơn trên mặt bờ vai implant

  3. Implant DIO: Là thương hiệu hàng đầu tại Hàn Quốc trong lĩnh vực cấy ghép nha khoa Implant. DIO Implant cung cấp sản phẩm đến hơn 200 bệnh viện và 15.000 nha khoa tại Hàn Quốc và nhiều quốc gia khác trên thế giới.

Tại Việt Nam, DIO Implant được các bệnh viện và hàng trăm nha khoa uy tín tin dùng. Đến với DIO Implant bạn hãy yên tâm, chất lượng sản phẩm đều đạt tiêu chuẩn quốc tế: FDA, CE, ISO.

Ưu điểm nổi bật: 
+ Chất liệu implant được làm từ Titanium  nguyên chất giúp tăng độ cứng chắc của implant.
+ Kết nối trong giữa abutment và implant với cấu trúc mười vòng xoắn tăng tăng tính vững ổn của phục hình.
+ Thẩm mỹ nướu đẹp do phục hình sâu dưới nướu 3 mm.
+ Độ bám dính vào xương tốt vì bề mặt implant được thổi cát và tạo vi lưu.

4. Implant natura: 

                                                                  Implant hình nón Natura

Implant hình nón Natura đánh dấu bằng bước tiến vượt bậc, một giải pháp tối ưu cho việc implant : Tận dụng tối đa chiều dài implant nhờ đỉnh implant dạng tròn không gây chấn thương, tối ưu hóa sự ổn định ban đầu do hình dáng implant được nghiêng cứu rất kỹ, phần ren đến tận cổ implant với đầu đỉnh ren phẳng, ren nhiễm đồng bộ với ren chính ở phần thân implant (tăng độ lưu giữ và tích hợp xương)

Đặc điểm: Cổ Implant thẳng (implant 3mm) hoặc loe nhẹ (implant 3.5-4-4.5-5mm) giúp đáp ứng yêu cầu của hầu hết các trường hợp lâm sàng, đạt được hiệu quả thẩm mỹ và lâu bền (kiểm soát vị trí và bờ phục hình. Tương thích với implant Astra, implant Natura và Natea cũng có cùng kết nối lục giác trong và hình côn. Có thể dùng cùng 1 hệ thống phục hình cho cả 2 dòng implant.

5. Implant Aesthetica

                                                        Implant-Aesthetica

Implant Aesthetica là một implant xuyên nướu dùng cho phẫu thuật một thì. Nó đặc biệt thích hợp bù đắp phần tiêu xương do mất răng từ lâu hoặc để điều chỉnh độ cao thích hợp cho phục hình răng sau, độ chôn vùi có thể thay đổi với 3 dạng cổ khác nhau có thể đáp ứng cho mọi ca lâm sàng.

Đặc điểm về kỹ thuật
• Tương thích kết nối Straumann: kết nối lục giác trong và cône Morse.
• Độc quyền euroteknika: Các ren nhuyễn ở phần cổ implant đồng bộ hóa (song song) với ren to ở phần thân implant.
• Các ren kép đặc trưng.
• Bề mặt xử lý công nghệ SL.

6. Implant Straumann

                                      Implant Straumann

Straumann đứng đầu toàn cầu trong lĩnh vực cung cấp các sản phẩm cấy ghép nha khoa phục hồi và tái tạo mô nâng đỡ. Với lịch sử phát triển hơn 50 năm, Straumann thật sự là một cái tên đáng tin cậy trong lĩnh vực nha khoa. Công ty toàn cầu với hơn 2500 nhân viên với mạng lưới hoạt động trên 60 quốc gia trên thế giới. Hơn 5 triệu bệnh nhân đã điều trị thành công với Straumann, Straumann trụ sở chính tại Basel, Thụy Sĩ. 

7. Implant Biomet 3I, Southern Implant

                                    Implant Biomet 3I, Southern Implant

Đây là các hãng implant của Mỹ, đã có mặt ở một số quốc gia như Anh, Đức, Pháp,… và một số nước Châu á như Trung Quốc, Hàn Quốc, Đài Loan, Thái Lan,.. và Việt Nam.
Sản xuất nhiều loại implant cho từng trường hợp với những tính năng độc đáo, như  Implant Biomet 3I bề mặt implant được phuncalcium phosphate để tăng cường tích hợp xương…

8. Implant Mis

                                                                              Implant-mis

công ty MIS được thành lập vào năm 1995 đã nhanh chóng phát triển ra thế giới, đặc biệt là tại thị trường châu Âu. Xuất xứ tại Israel và là trụ sở đặt nhà máy Implant của các hãng danh tiếng như Nobel Biocare, với thiết kế đơn giản, đa dạng nhiều kích cỡ và dễ sử dụng theo đúng tên gọi “MIS – Make It Simple”, đặc biệt là chi phí hợp lý nên Implant MIS được các Bác sĩ tại Việt Nam trang bị và sử dụng tại khá nhiều nha khoa.
Được cấu tạo bởi Titanium, với thiết kế tạo ren xoắn và xử lý bề mặt khá tốt, Implant MIS giúp Bác sĩ dễ dàng khi thao tác cấy ghép, tích hợp xương tốt và kết quả khả quan. 

9.  Implant platon

                                                                        Implant-Platon

Implant Platon là hệ thống được các bác sĩ lâm sàn Nhật Bản phát triển dành riêng cho bệnh nhân của Nhật Bản cũng như các nước Châu Á. Các kỹ thuật hàng đầu thế giới của Nhật Bản như kỹ thuật xử lý bề mặt kim loại, kỹ thuật tráng phủ bề mặt… tạo nên những sản phẩm tuyệt đối chính xác, có tính ổn định cao và giá cả phù hợp.

Hệ thống Platon tích cực tăng cường hệ thống quản lý chất lượng dựa theo tiêu chuẩn đo lường Quốc tế (ISO). Quy trình kiểm tra sản phẩm nghiêm ngặt đến từng đơn vị micromet bằng kính hiển vi điện tử, trong điều kiện phòng sạch tiêu chuẩn cao, đảm bảo việc cung cấp ổn định các sản phẩm có độ tin cậy cao.

Thiết kế Implant
Hệ thống Platon phân tích sự phân bố lực của quy trình cắm Implant tổ chức xương trên máy tính và thực hiện thiết kế loại Implant thích hợp không làm phát sinh ứng lực quá lớn trong xương. Thân Implant được phân tích triệt để từ giai đoạn thiết kế, có khả năng chịu lực và uốn cong cao ngay cả với Implant có đường kính 3.0mm.

 

CÁC BÀI VIẾT KHÁC