yahoo Chat   Skype Chat

Những nguyên nhân làm răng trở nên xỉn màu

Bạn luôn  mong muốn có được một hàm răng trắng đều, một nụ cười rạng rỡ, tươi sáng.và bạn đang băn khoăn có nên tẩy trắng răng? Lựa chọn phương pháp nào thì hiệu quả và an toàn?

Theo thời gian khi tuổi chúng ta càng lớn răng trở nên xỉn màu hơn, mất độ trắng sáng tự nhiên.

Những nguyên nhân làm răng trở nên xỉn màu:

– Do các vết dính bám trên bề mặt răng: xảy ra khi các răng đã mọc. Các vết dính sậm màu có thể do thức ăn, nước uống, thuốc lá hay các loại thuốc ngậm, thuốc súc miệng gây ra. Ví dụ như trà, cà phê, thuốc lá,nguồn nước uống có nhiều Fluo, nước ngọt, cà ri, màu thực phẩm, trầu … Các vết dính này thường bám vào những trũng, rãnh trên bề mặt răng. Cũng có khi chúng bám lên cả bề nhẵn của mặt răng và bao phủ toàn bộ răng. Những vết dính này có thể có nhiều màu khác nhau như vàng đậm, nâu nhạt đến nâu đậm.

                                         Thói quen sống hằng ngày làm răng bị xỉn màu

–  Do sử dụng nhiều thuốc, hóa chất: Mức độ sậm màu răng tùy thuộc vào thời điểm, thời gian dùng thuốc, liều lượng và loại thuốc. Màu răng có thể trở nên vàng, nâu hay xám xanh.Tetracycline là một loại kháng sinh. Ngày nay còn có Doxycycline, Minocycline… là các thuốc kháng sinh cùng nhóm với Tetracycline

–  Răng bị tổn thương : Do chấn thương, sâu răng gây chết tuỷ, viêm nứu hay một số bệnh lý khác. Răng sậm màu do chảy máu bên trong răng.

Phương pháp để có lại hàm răng trắng sáng:

Tẩy trắng răng là loại hình thẩm mỹ quen thuộc ngày nay, mặc dù vậy không phải ai cũng có thể tiến hành tẩy trắng hàm răng. Đối với những người mang bệnh tiểu đường, dưới 18 tuổi và những trường hợp bị men răng yếu, răng bị sâu quá nhiều và cổ chân răng bị mòn là không thể tiến hành tẩy trắng răng được.

Ngoài trắng răng, phương pháp nha khoa hiện đại khác tại nha khoa Đại Việt là implant, cùng tìm hiểu thêm tại đây

Summary
Những nguyên nhân làm răng trở nên xỉn mầu
Article Name
Những nguyên nhân làm răng trở nên xỉn mầu
Description
Những nguyên nhân làm răng trở nên xỉn màu: Do các vết dính bám trên bề mặt răng: xảy ra khi các răng đã mọc. Các vết dính sậm màu có thể do thức ăn, nước uống, thuốc lá hay các loại thuốc ngậm, thuốc súc miệng gây ra. Do nhiễm Tetracycline :Nếu người mẹ uống các thuốc có chứa nhóm tetracycline khi đang mang thai hoặc trẻ uống các thuốc này trước 7-8 tuổi thì có thể làm răng đổi màu
Author
 

CÁC BÀI VIẾT KHÁC