yahoo Chat   Skype Chat

Răng sứ kim loại và các đặc điểm của chúng

Bạn đang phân vân: Răng sứ kim loại là gì ? Bọc răng sứ bằng kim loại có phải là lựa chọn đúng ? răng sư kim loại có tốt không ? răng sứ kim loại có thực sự tốt ? khi bọc răng sứ nói chung và răng sứ kim loại nói riêng có ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn không ? đó là những thắc mắc thường gặp không chỉ của riêng bạn.

Răng sứ kim loại là gì ?

Răng sứ kim loại là loại răng sứ có sườn bằng kim loại bên trong, lớp kim loại được cấu tạo từ hợp  kim Coban Crome Niken

Răng sứ kim loại: là loại răng sứ có sườn bên trong bằng kim loại. Với lớp kim loại Hợp kim Coban-Crom-Niken dày từ 0.3 mm trở lên, bao bọc bên ngoài bởi nhiều lớp sứ thẩm mỹ đẹp tự nhiên được nung nhiều lần dưới nhiệt độ cao hơn 8500C. Là loại sứ kim loại cao cấp của Mỹ, Đức.

Răng sứ kim loại là dòng răng được nhiều người lựa

                           Răng sứ kim loại là dòng răng được nhiều người lựa chọn

Ưu điểm của Răng Sứ kim loại: Chịu lực tốt, màu sắc đẹp và giá phải chăng. Tuổi thọ trên dưới 10 năm, có thể lâu hơn đối với răng hàm trong.

Khuyết điểm của răng sứ kim loại: Độ trong, bóng của răng sứ sườn kim loại không thể bằng loại răng sứ có sườn bằng sứ (Răng toàn sứ).

Sau nhiều năm sử dụng (khoảng 8 năm – 10 năm), nơi cổ răng có thể xuất hiện ánh xám kim loại do bị oxy hóa bởi nước bọt trong môi trường miệng hoặc do thức ăn nên nếu là răng cửa sẽ không được thẩm mỹ và cần phải làm lại

Bảng giá niềng răng sứ kim loại: Giá của một đơn vị răng sứ kim loại hiện nay rơi vào khoảng 800.000 đến 1.600.000/răng tùy mỗi nơi mỗi Nha khoa ở các vị trí kinh doanh khác nhau giá sẽ khác nhau nhưng sẽ dao động trong khoảng 800.000/răng đến 1.600.000/răng

Bạn có thể tham khảo giá tại bảng giá răng sứ của nha khoa Đại Việt, bảng giá tham khảo, để biết chi phí cụ thể bạn nên đến tận nơi để được chuyên viên tư vấn, lúc đó bạn mới biết chính xác chi phí cho trường hợp của bạn là bao nhiêu.

Lựa chọn răng sứ kim loại

  • Bạn không nên chọn răng Quí kim như Au,Pt,… Hợp kim bị nấu chảy trước khi đúc nhiều lần sẽ làm cho hợp kim nhiễm tạp chất, tăng lượng cacbon,… từ đó sự tinh khiết của Quí kim không còn nữa và cũng không mấy sự khác biệt với răng sứ Cr,Co,Ni.
  • Vàng có nhiệt độ nóng chảy thấp so với nhiệt độ nung kết sứ thẩm mỹ nên không thể dùng vàng nguyên chất để làm sườn mão răng, thường phải kết hợp với những kim loại khác như Platium, Coban,….
  • Răng sứ Titan chiếm 4- 10% thành phần hợp kim, khi nung chảy tạo thành TiO2 , lớp oxyt này là màng bảo vệ thân răng, mão răng không bị oxy hóa. Nếu cần làm cầu dài nhiều đơn vị răng > 48mm, bạn nên chọn răng sứ Titan này là sự lựa chon tinh tế nhất.
  • Nếu vùng răng của bạn là răng thẩm mỹ hay yêu cầu thẩm mỹ của bạn cao thì cách tốt nhất bạn chon ngay răng toàn sứ.

Ảnh hưởng của bọc răng sức tới sức khỏe:

Bọc răng sứ không ảnh hưởng gì đến sức khỏe của bạn và cũng không có biến chứng gì ngoại trừ việc khi bạn mài nhỏ răng để bọc răng sứ có thể vào đến tủy, phải lấy tủy, răng sẽ không còn khỏe như trước.

Nếu bạn còn có những thắc mặc vui lòng liện hệ với Nha khoa Đại Việt

Nha khoa Đại Việt

Add: 40 Đào Duy Từ, Phường 5, Q 10..

Tel : (08)3.8534.697 – 0903 72 30 40.

+Website: nhakhoadaiviet.vn

+ Email :info@nhakhoadaiviet.vn

Bạn có thể gởi câu hỏi thắc mắc ngay dưới bài viết, chúng tôi sẽ trả lời những thắc mắc của bạn

Summary
Review Date
Reviewed Item
Bạn đang phân vân: Răng sư kim loại là gì ? Bọc răng sứ bằng kim loại có phải là lựa chọn đúng ? răng sư kim loại có tốt không ? răng sứ kim loại có thực sự tốt ?
Author Rating
51star1star1star1star1star

CÁC BÀI VIẾT KHÁC
bai viet nha khoa

Răng khểnh đẹp hay xấu?

Một hàm răng được cho là đẹp và thẩm mỹ khi cung răng phải đều đặn, không bị lệch lạc, răng khểnh tuy ...