yahoo Chat   Skype Chat

Cách chăm sóc răng sứ đúng chuẩn

Răng sứ cần được chăm sóc và quan tâm hơn so với răng thật. Mặc dù đã được các nha sĩ khuyến cáo nhưng nhiều bệnh nhân sau khi thực hiện bọc răng sứ vẫn lơ là chưa thực sự quan tâm chăm sóc răng sứ đúng cách.

cham-soc-rang-su

Chăm sóc răng sứ

Răng sứ là chất liệu nhân tạo thay thế cho những răng tự nhiên trong trường hợp bệnh lý nhất định. chúng không thể tốt bằng răng tự nhiên nên cần được chăm sóc kỹ lương hơn. 

Ngay sau khi làm răng sứ, nơi viền nướu sẽ hơi tức và có màu tái nhẹ. Những hiện tượng đó sẽ hết sau đó một đến vài giờ. Ê buốt sau khi gắn mão răng cũng là triệu chứng bình thường, vì đang xảy ra sự nối kết giữa vật liệu gắn răng và ngà răng. Triệu chứng này sẽ hết sau 24 giờ, khi đó chất gắn kết mới phản ứng. Nhưng đôi khi triệu chứng này kéo dài đến vài tuần sau mới hết.

Chải răng:

cham-soc-rang-su

Chải răng chăm sóc răng sứ

Hãy chải răng sau khi ăn và trước khi đi ngủ. Sử dụng chỉ nha khoa để lấy đi mảnh vụn thức ăn và vi khuẩn giữa phục hình với răng và nướu kế cận. Đặc biệt chải răng kỹ trước khi đi ngủ sẽ giúp giảm nguy cơ sâu răng đến 25% so với chỉ chải răng 1 lần trong ngày. Đồng thời dùng nước súc miệng đúng , đủ liều lượng với nồng độ phù hợp để không làm tổn thương niêm mạc… là những cách bảo vệ hiệu quả nhất để có hàm răng chắc khỏe.  Làm tốt việc chăm sóc răng sứ sẽ hạn chế tối đa hình thành mảnh vụn và mảng bám. Nếu để tạo ra acid, răng và nướu của  có thể bị nhiễm trùng, và sâu răng.

Dùng chỉ nha khoa

cham-soc-rang-su

Sử dụng chỉ nha khoa

Khi dùng chỉ tơ nha khoa, mảng bám sẽ được lấy khỏi bề mặt răng (kẽ răng) trước khi chúng có cơ hội hình thành vôi răng. Mảng bám và vôi răng là nguyên nhân gây ra sâu răng cũng như các bệnh lý về nướu. Các bệnh lý nướu răng nếu không điều trị sẽ dẫn đến bệnh viêm nha chu, gây mất xương và cấu trúc nâng đỡ răng, làm răng lung lay. Viêm nha chu đòi hỏi rất nhiều phí tổn và thời gian điều trị.

Ăn uống với răng sứ:  

Ăn uống chăm sóc răng sứ

Ăn uống chăm sóc răng sứ

không nên ăn những thức ăn cứng,khó nhai vì khi bạn cắn nếu không biết cách dùng lực cân bằng rất dễ làm bể răng. Sau khi ăn để làm sạch kẽ răng nên sử dụng chỉ nha khoa một cách nhẹ nhàng, đúng cách, chỉ nha khoa không chỉ làm sạch chất đường trong miệng mà còn loại bỏ mảng bám đóng lại ở bề mặt răng mà không làm tổn thương nướu nhằm tránh bị tụt nướu.Hạn chế ăn thức ăn ngọt như bánh kẹo, nước đường; nên ăn các loại rau, củ, trái cây tươi; không nên hút thuốc lá; khi không có điều kiện đánh răng sau khi ăn thì có thể thay thế bằng cách nhai kẹo cao su không đường, vì nhai kẹo cao su giúp miệng tiết nước bọt, hạn chế các mảng bám trên răng.

Đến gặp bác sĩ nha khoa

Gặp bác sĩ nha khoa định kỳ để xem tình trạng răng sứ của mình

Gặp bác sĩ nha khoa định kỳ để xem tình trạng răng sứ của mình

Nên trực tiếp đến Nha Khoa 6 tháng một lần kiểm tra định kỳ và lấy vôi răng thường xuyên,để hạn chế các nguyên nhân dẫn đến các bệnh về răng miệng gây ảnh hưởng đến sức khỏe mỗi người.

Để đăng ký lịch hẹn khám với BS.Trưởng khoa Đặng Sĩ Cường , vui lòng đặt hẹn trước qua điện thoại.

Mọi thắc mắc xin liên hệ trực tiếp tại NK Đại Việt để được thăm khám và tư vấn miễn phí.
“ Nha Khoa Đại Việt ,luôn đồng hành chăm sóc sức khỏe cho cả gia đình bạn”

Mọi thắc mắc xin liên hệ trực tiếp tại Nha Khoa Đại Việt để được thăm khám và tư vấn miễn phí.

Nha khoa Đại Việt (Chỉ có một địa chỉ duy nhất tại).

Add: 40 Đào Duy Từ, Phường 5, Q 10.

Tel : (08)3.8534.697 – 0903 72 30 40.

+ Email :info@nhakhoadaiviet.vn

Xem thêm

>> Cấy ghép implant nha khoa

 

CÁC BÀI VIẾT KHÁC
bai viet nha khoa

Răng khểnh đẹp hay xấu?

Một hàm răng được cho là đẹp và thẩm mỹ khi cung răng phải đều đặn, không bị lệch lạc, răng khểnh tuy ...