yahoo Chat   Skype Chat

Tìm hiểu về răng toàn sứ – nha khoa Đại Việt

Những gì có thế nói về răng toàn sứ là : Chất liệu và màu sắc tương tự như răng thật, răng toàn sứ phổ biến như: sứ Emax, Cercon…

Răng toàn sứ

                                                               Răng toàn sứ

Răng toàn sứ (với những thương hiệu phổ biến như : Emax, Cercon… nên thường được gọi là răng sứ Emax, răng sứ Cercon) được làm hoàn toàn bằng sứ, chất liệu và màu sắc tương tự như răng thật. Răng toàn sứ có nhiều ưu điểm hơn hẳn răng sứ kim loại:

  • Màu sắc trong, cho vẻ đẹp tự nhiên.
  • Không bị đổi màu theo thời gian, không có ánh xám của kim loại ở cổ răng.
  • Không gây dị ứng, không dẫn nhiệt. Dễ chịu trong môi trường miệng.

Răng sứ trên Implant
Ngày nay implant thường được chỉ định cho các trường hợp bị mất răng. Implant như một chiếc răng nhân tạo, được cấy vào vùng xương hàm để thay thế chiếc răng thật bị mất. Để đạt được hiệu quả ăn nhai thật sự thoải mái, tự nhiên, quy trình làm Răng sứ trên Implant đòi hỏi độ chính xác rất cao, và kỹ thuật CAD/CAM đáp ứng rất tốt yêu cầu này.

Kỹ thuật CAD/CAM

Nha khoa Đại Việt tự hào cung cấp răng sứ làm đẹp cho bạn

                          Nha khoa Đại Việt tự hào cung cấp răng sứ làm đẹp cho bạn


Khoảng 10 năm về trước, răng sứ bắt đầu phổ biến ở Việt , nhưng Răng sứ làm bằng máy tính (kỹ thuật CAD/CAM) là một kỹ thuật mới tiến bộ vượt bậc. CAD/CAM là kỹ thuật thiết kế và sản xuất thông qua sự trợ giúp máy vi tính. Được viết tắt từ computer aided design / computer aided manufacturing

Quy trình làm răng sứ diễn ra như sau:
Bước 1: Nha sĩ sẽ lấy dấu răng của bạn.
Bước 2 : máy tính sẽ dựa trên dữ liệu đã có để thiết kế nên Răng sứ dành riêng cho bạn. Được thiết kế trên máy tính, hình dáng, khớp cắn của răng sứ được cân nhắc kỹ lưỡng với độ chính xác được tính bằng micromet.
Bước 3: máy tiện sẽ tự động cắt tiện theo mẫu thiết kế đã được thực hiện. Với quy trình như vậy, răng sứ có độ chính xác cao, bền chắc, hạn chế bám thức ăn, bạn sẽ cảm thấy thoải mái khi ăn nhai. Ngoài ra, hình dáng và màu sắc của răng sứ sẽ đẹp tự nhiên như răng thật. Kỹ thuật CAD/CAM còn giúp cho thời gian thực hiện răng sứ nhanh chóng.

Kỹ thuật CAD/CAM

Kỹ thuật CAD/CAM hiện được áp dụng phổ biến đối với răng toàn sứ và răng sứ trên Implant.

Giá thành giữa răng sứ và răng nhựa Răng nhựa : Trang thiết bị không đáng kể; qui trình sản xuất đơn giản, chỉ cần nấu nhựa trong nước sôi (100 độ C ) một giờ là ra thành phẩm. Ưu điểm của răng nhựa là sản xuất đơn giản nên giá thành thấp, tuy nhiên răng nhựa có khuyết điểm là dễ ngấm dịch miệng tạo ra mùi hôi, và chỉ sau 2 năm sử dụng là bị mòn, dễ vỡ, mất độ bóng và đổi màu.

Răng sứ : Trang thiết bị rất đắt tiền (Đầu tư 1 lab làm răng sứ tối thiểu phải tốn 30.000USD ), qui trình sản xuất phức tạp, phải nung sứ trong lò nung chân không gần đến 1000độ C và lặp đi lặp lại quy trình nung tối thiểu 7 lần để có chiếc răng sứ bóng, đẹp, màu sắc tự nhiên.

Do qui trình sản xuất nghiêm ngặt như thế nên chiếc răng sứ hoàn toàn không ngấm hút nước bọt, sử dụng trên 10 năm vẫn không đổi màu, không mất đi độ bóng đẹp dưới tác dụng của chải răng và ăn nhai.

Nha khoa Đại Việt

Add: 40 Đào Duy Từ, Phường 5, Q 10..

Tel : (08)3.8534.697 – 0903 72 30 40.

+Website: nhakhoadaiviet.vn

+ Email :info@nhakhoadaiviet.vn

Summary
Review Date
Reviewed Item
Những gì có thế nói về răng toàn sứ là : Chất liệu và màu sắc tương tự như răng thật, răng toàn sứ phổ biến như: sứ Emax, Cercon...
Author Rating
51star1star1star1star1star
 

CÁC BÀI VIẾT KHÁC
bai viet nha khoa

Răng khểnh đẹp hay xấu?

Một hàm răng được cho là đẹp và thẩm mỹ khi cung răng phải đều đặn, không bị lệch lạc, răng khểnh tuy ...